กองการเจ้าหน้าที่ อบจ.ลำปาง

Personnel Division

อบจ.ลำปาง ศึกษาแหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง “บ้านบัวแก้ว”

อบจ.ลำปางน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง “บ้านบัวแก้ว” หวังประยุกต์ใช้ต่อตนเอง และขยายผลต่อยอดพัฒนาท้องถิ่น

วันที่ 8 สิงหาคม 2561 องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง จัดโครงการอบรมเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานข้าราชการ ลูกจ้างประจำและพนักงานจ้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2561 ณ แหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง “บ้านบัวแก้ว” ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง โดยนายเนตร ใจเที่ยง เป็นวิทยากรให้ความรู้บรรยายเรื่องการเรียนรู้ศาสตร์พระราชาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง จากนั้นเรียนรู้ฐานการเลี้ยงไส้เดือนและฐานการเลี้ยงมดแดง ฐานการเลี้ยงเป็ดและฐานการเลี้ยงปลา ฐานการทำปุ๋ยหมักและการปลูกผัก ฐานการจัดทำสารชีวภัณฑ์และฐานการปลูกข้าวนาโยน

องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ตลอดจนการดูแลแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ด้วยดังกล่าวบุคลากรขององค์กรซึ่งเป็นผู้ที่มีหน้าที่ให้บริการสาธารณะจึงมีความจำเป็นที่จะต้องเพิ่มพูนความรู้ในการปฏิบัติงานตามหลัก “ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” อันเป็นศาสตร์พระราชาที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้พระราชทานเพื่อให้พสกนิกรนำมาปรับใช้ในการดำรงชีวิต และเป็นหลักสำคัญที่สามารถนำมาเป็นแบบอย่างและประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง องค์กรและประชาชนในท้องถิ่น

ทั้งนี้ในพิธีเปิดโครงการฯ นายทองดี จอมวงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง มอบหมายให้นางสาวพรรณี การะกัน รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดการอบรม นางสาวเพ็ญสิริ ไชยวรรณ หัวหน้าสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง กล่าวรายงาน.

 

ผู้ชม จำนวน 307 ครั้ง

ข้อมูลบริการ

ลิ๊งสำคัญ   

กองการเจ้าหน้าที่
องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง

621 หมู่ 2 ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง 52130
โทรศัพท์ 0 5423 7600 ต่อ 1004
โทรสาร 0 5423 7623

สงวนลิขสิทธิ์ ©2565 กองการเจ้าหน้าที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง

Design&Coding By Kopgz Devth | font: kanit | slide: swiper | cms: Wordpress